Kho tin tức và giải trí số 2 Việt Nam

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Các nhà khoa học có cách có thể tìm ra Kim tự tháp Stones của Ai Cập cổ đại

Một nghiên cứu mới cung cấp một câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng về kim tự tháp Ai Cập cổ đại, được xây dựng trên khối đá khổng lồ hơn 4.000 năm trước đây : trong trường hợp không có thiết bị thi công hiện đại, làm thế nào chính xác là những người xây dựng các cấu trúc khổng lồ có thể di chuyển đá qua sa mạc để xây dựng các trang web?

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã biết rằng người Ai Cập cổ đại kéo những tảng đá trên xe trượt . Nhưng các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu nói rằng để giữ cho xe trượt từ chìm vào cát , các công nhân bão hòa cát bằng nước trước khi di chuyển xe trượt - để tạo thành một bề mặt vững chắc hơn.

"Các hình thức nước cầu chất lỏng keo các hạt cát với nhau, như trong một lâu đài cát", đồng tác giả Tiến sĩ Daniel Bonn, một giáo sư vật lý tại Đại học Amsterdam, nói với tờ The Huffington Post trong một email. "Các nguồn cảm hứng cho việc nghiên cứu là một bản vẽ ngôi mộ cho thấy chính xác này."


Một bản vẽ cổ được tìm thấy trong lăng mộ của Djehutihotep cho thấy một bức tượng lớn được vận chuyển bằng xe trượt. Một người đứng trên mặt trước của xe trượt làm ướt cát.

Các bản vẽ trong câu hỏi, tìm thấy tại ngôi mộ của Djehutihotep , mô tả một người đứng trên mặt trước của một chiếc xe trượt, đổ nước trên cát ngay trước nó. Để kiểm tra kỹ thuật, các nhà khoa học so sánh kéo một mini-xe trượt tuyết trên cát khô để kéo nó trên cát ướt.

Họ đã tìm thấy những gì? Các nỗ lực cần thiết để kéo xe trượt tuyết trên cát ướt thấp hơn đáng kể.



Thiết lập trong phòng thí nghiệm. Một đống cát lớn tích tụ ở phía trước của tạ khi điều này được kéo lên cát khô (bên trái). Điều này không xảy ra trên cát ướt (bên phải).

Nghiên cứu này được công bố trực tuyến trên tạp chí Physical Review Letters ngày 29 tháng tư năm 2014.

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên Tintuc.tv từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Happy Funny 24h ∙ Distributed By Free Blogger Templates | Template By Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.